Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Khởi nghiệp rất cần thiết có một Team cùng làm với bạn

Chủ đề: ,

Khởi nghiệp ư!? Nó không khó như bạn nghĩ đâu! Đúng vậy! Chỉ cần bạn có một sản phẩm và số vốn không nhiều là có thể tự gây dựng cho mình một Startup của riêng mình rồi. Như trong bài viết: "Khởi Nghiệp - Dấn Thân Và Sống Trọn Đam Mê" mình đã đề cập, chỉ cần bạn có ý tưởng, có quyết tâm làm bằng được và điều khó khăn nhất là vượt qua cái thời điểm chuyển từ ý tưởng ấp ủ sang hành động khởi nghiệp thì chắc chắn bạn sẽ xây dựng được cho mình một Startup. Bạn vượt qua cái thời điểm đó chính là lúc bạn cần phải quyết tâm và bản lĩnh hơn để đương đầu với những thử thách và khó khăn mà một Startup phải đối mặt.


Câu chuyện của tôi dưới đây cũng là một bài học kinh nghiệm mà bản thân tôi đang bước đi những bước đầu tiên trong sự nghiệp làm chủ một doanh nghiệp của mình. Bài học đầu tiên mà tôi rút ra sau gần một năm vận hành công ty Việt Sun Blinds chuyên lĩnh vực màn sáo văn phòng đó là vai trò đặc biệt quan trọng của những thành viên, những người anh em cùng mình sáng lập và dồn tâm huyết cho sự duy trì và phát triển công ty như ngày hôm nay.

Một thành viên là một mành ghép tạo nên thành công của doanh nghiệp
Bạn có thể một mình tự sáng lập và điều hành công ty phát triển điều đó là rất tốt nhưng sẽ khá vất vả và thiệt thòi cho bạn đấy. Một mình bạn có thể sử dụng quyền hạn của mình tối đa, nguồn thu nhập cũng sẽ tốt nhất cho bạn nhưng đổi lại bạn sẽ chạy với 200% công suất của mình nếu bạn là một người khởi nghiệp từ xuất phát điểm thấp đặc biệt là tài chính của bạn không nhiều để thuê những người giỏi về làm cho bạn.

Tôi may mắn hơn là khởi nghiệp cùng với những anh em có cùng tâm huyết. Từ cái lúc ban đầu tôi quyết định thành lập công ty thì người anh em cũng là người đồng sáng lập đã giúp tôi có thêm quyết tâm và thúc đẩy tôi quyết định bắt tay vào công việc khởi nghiệp của mình. Trong qua trình khởi nghiệp chính những người anh em cùng đồng hành bên tôi đã cùng tôi chia công việc và cùng nhau giải quyết các khó khăn từ thủa ban đầu gây dựng sự nghiệp. Những lúc bạn vì một lý do nào đó mà để cho công việc của công ty cứ trôi đi mà không có gì đột phá, chính những lúc đó bạn sẽ nhận được những góp ý hay sự đánh động bạn quay trở lại với guồng quay của công ty. Cá nhân tôi vừa trải qua quảng thời gian như vậy và tôi thật sự cám ơn những người anh em đồng hành bên tôi cùng tôi trên con thuyền Việt Sun Blinds vươn ra biển lớn.

Thành viên công ty Việt Sun Blinds
Từ chính những gì tôi quan sát và trải qua, có 2 lý do mà tôi khuyên bạn nên khởi nghiệp cùng một nhóm anh em có cùng tâm huyết:
Lý do thứ nhất: Bạn sẽ có thêm động lực và yếu tố kích thích để bạn đi tới quyết định khởi nghiệp dễ dàng hơn.
Lý do thứ 2: Những người anh em cùng đồng hành với bạn sẽ giúp bạn sửa sai, kéo bạn lại với quỹ đạo của mình khi bạn lười biếng và lơ là trách nhiệm của mình.
"Chỉ cần bạn quyết tâm sẽ có những người có cùng tâm huyết cùng làm với bạn! Hãy làm đi đừng lười biếng"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét