Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014

Hướng dẫn tự chuyển Tên miền (Domain) về Blogspot

Chủ đề:

Cả buổi ngồi tìm kiếm trên bác Google cách trỏ domain về Blogspot, kết quả trả về quá trời trang web và video hướng dẫn cách chuyển tên miền về Blogspot nhưng vô làm theo hướng dẫn hơn chục bài viết vẫn công cốc! Trong tùy chỉnh tên miền vẫn báo về lỗi 12 hoặc lỗi 32 thiệt là nóng máu!
Ngồi tìm hoài gõ các từ khóa liên quan tới việc trỏ Domain cuối cùng chợt nhớ lại hôm trước mình có nhờ Support của Mắt Bảo chuyển giùm thế là đăng nhập ip của trang mansaovanphong.net xem nó thêm các Record thế nào và làm theo! Sau 5 phút mò và coppy thì trang http://www.nguyenvanvu.info đã chính thức hoạt động.
Thấu hiểu nỗi khổ và các vấn đề anh em sử dụng Blogger khi chuyển tên miền về trang Blogspot mình sẽ chia sẻ với các bạn cách mà mình trỏ Domain về Blogspot như thế nào.
Bước 1: sau khi các bạn mua tên miền từ các nhà cung cấp tên miền như Mắt Bảo, Godaddy, VNNIC...
Các bạn tiến hành đăng nhập vào trang quản trị của domain. Ở đây mình chỉ chia sẻ cách chuyển tên miền của nhà cung cấp Mắt Bảo về Blogspot của bạn. Các nhà cung cấp khác các bạn cứ theo các Record mà thêm là ok.
Các bạn sẽ tiến hành thêm các Record như sau:
Đầu tiên các bạn thêm record A (Host) các giá trị tương ứng như trong hình hướng dẫn:
Các IP sau:
216.239.32.21
216.239.34.21
216.239.36.21
216.239.38.21

Các bạn nhớ thêm @ vào cột Name nhé!



Bước 2: Các bạn nhập trường CNAME (Alias):
 Bạn nhập các giá trị như hướng dẫn trong hình vẽ:


chuyen-ten-mien
Cách chuyển tên miền về blogspot

Sử dụng các trường trong hình trên để thêm vào trường CNAME (Alias):



Và đây là kết quả cuối cùng:
Thêm trường cho CNAME (Alias)
Bước 3: Các bạn cài đặt trong phần Thêm tên miền tùy chỉnh ở Blogspot nhé:
 làm theo hình vẽ nhé: Vào phần cài đặt cơ bản và nhập địa chỉ trang web của bạn vào.
Cài đặt tên miền trong Blogspot
Mình hi vọng bài viết " Hướng dẫn tự chuyển Tên miền (Domain) về Blogspot" sẽ có ích cho bạn. Mọi thắc mắc các bạn có thể pm với mình qua Email hoặc để lại nhận xét dưới bài đăng mình sẽ giải đáp các vấn đề. Chúc bạn thành công!
Tham khảo thêm bài viết:
- Hướng dẫn cách Add domain, subdomain Godaddy vào blogspot, host free

5 nhận xét:

  1. Theo mình nhận thấy ở một số bạn sau khi chuyển domail về được Blogspot thì các bạn quên để ý là trang của bạn sẽ không truy cập được nếu thiếu tiền tố: www. Chắc là do các bạn không quan sát kỹ hình ảnh minh họa của mình rồi. Ở hình ảnh minh họa cuối cùng:L Cài đặt tên miền trong Blogspot bạn nhớ tick chọn Chuyển hướng domail abc.com đến www.abc.com nhé! Chúc các bạn thành công.

    Trả lờiXóa
  2. Mình vẫn làm được nhé bạn SKYBOOKS

    Trả lờiXóa
  3. Mình cảm ơn author rất nhiều, bài posted của Author rất hữu ít cho mình, Mình đã tự làm được rùi. bài chia sẽ rất đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, xin được giao lưu: https://www.facebook.com/tony.ken.794

    Trả lờiXóa