Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

Tâm thư du học sinh Nhật và tôi

Chủ đề:

Hôm nay đọc bài báo viết về Tâm thư của một du học sinh Nhật. Đọc xong bức tâm thư mình đã thử tìm kiếm trên Google với cụm từ: "Tâm thư Du học sinh Nhật" để đọc thêm các bài viết liên quan.
Vào nhiều trang đọc với những ý kiến và quan điểm khác nhau. Sau một hồi lâu đọc các bài viết tôi chợt lòng: "Uk!sao nãy giờ mình đọc các bài viết thấy chủ yếu là bài viết trung lập và bài viết đưa ra các luận điệu để cố gắng thanh minh hoặc phản pháo lại tâm thư của du học sinh Nhật đó. Thậm chí là chỉ trích về du học sinh đó nữa!"

* Coi thường người Việt, 4 năm ở Việt Nam, du học sinh Nhật đã thất bại .Link(http://giaoduc.net.vn/Van-hoa/Coi-thuong-nguoi-Viet-4-nam-o-Viet-Nam-du-hoc-sinh-Nhat-da-that-bai-post142135.gd)

* Coi thường người Việt - du học sinh Nhật đang mất cội nguồn. Link(http://giaoduc.net.vn/Van-hoa/Coi-thuong-nguoi-Viet--du-hoc-sinh-Nhat-dang-mat-coi-nguon-post142079.gd)

* 'Tâm thư của người Nhật' hay chuyện ném đá ao bèo. Link(http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/tam-thu-cua-nguoi-nhat-hay-chuyen-nem-da-ao-beo-2968510.html)

Tôi đồng ý với nhà văn NGUYỄN QUANG VINH  "Không ai có quyền xúc phạm đến hai chữ Việt Nam"
Đúng 2 chữ Việt Nam không ai có quyền xâm phạm và mỗi môt người dân Việt Nam sẽ không để một cá nhân hay một tổ chức nào có thể xâm phạm đến hai chữ Việt Nam thiêng liêng, bằng chứng là bao thế hệ người con đất nước Việt Nam chúng ta đã hi sinh mạng sống mình để bảo vệ đất nước Việt Nam qua bao phen thù địch muốn xâm phạm.
Càng tự hào càng tự tôn dân tộc thì tôi thiết nghĩ mỗi người dân mang trong mình cái danh người Việt thì phải sống cho xứng với hai chữ Việt Nam.
Tâm thư của du học sinh Nhật nói đúng, đúng với những cá nhân lỡ mang danh người Việt( du học sinh Nhật chỉ nói là người Việt chứ không nói là người Việt Nam) mà không sống xứng với hai chữ Việt Nam.Cái không đúng của du học sinh Nhật là không tách biệt giữ văn hóa cá nhân, nhóm nhỏ và nền văn hóa của một quốc gia.
Tôi và những người đã đọc bức tâm thư chắc chắn phải thú nhận một điều là tất cả những điều mà du học Sinh Nhật đó viết ra thì ai cũng biết nhưng liệu có mấy ai dám thẳng thắn nói ra.
Từ nhỏ tôi được dạy gặp người lớn phải khoanh tay cúi chào, khiêm tốn với mọi người nhưng việc truyền dạy và bồi dưỡng lòng tự trọng và tự tôn lại không được quan tâm.
Từ nhỏ tôi được dạy đất nước ta giàu và đẹp, rừng vàng biển bạc và thế là tôi tự nhủ lòng đất nước mình giàu đẹp và công việc xây dựng đất nước là của chính phủ.
Trong trường học tôi vẫn "vô tình" học phải kiểu tư duy cộng đồng, phải chăng đúng là cái gì số đông vẫn đúng!?và trong lớp học thì thầy dạy vẫn luôn đúng.
Thiết nghĩ bức tâm thư của du học sinh Nhật nên để mọi người trẻ đọc và suy nghĩ về bản thân và trách nhiệm của mình với tương lai của đất nước Việt Nam này. Còn nhiệm vụ của các tổ chức ban ngành liên quan đặc biệt là cơ quan ngôn luận của dân và trường học cần thiết làm nhiệm vụ định hướng rõ ràng và truyền tải thông điệp sâu rộng cho mọi người dân biết rằng mình đang mang trong mình dòng máu Lạc Hồng và khí thế Phù Đổng thì phải sống làm sao cho xứng đáng.!Mỗi người dân Việt hãy sống cho xứng đáng hai chữ Việt Nam.



Đọc bài viết: Bức Tâm Thư Du Học Sinh Nhật Gửi Người Việt


1 nhận xét: